Thiền phái Lâm Tế là một dòng thiền được liệt vào Tứ Đại Thiền Gia của Trung Quốc được Thiền sư Lâm Tế – Nghĩa Huyền là truyền nhân đời thứ 6 kể từ Lục tổ Huệ Năng sáng lập.thuộc hệ tư tưởng Tổ sư Thiền, Thiền Công án. Tôn chỉ của thiền phái này mang tư tưởng: “Bất lập văn tự, giáo ngoại biệt truyền, trực chỉ nhân tâm, kiến tánh thành Phật” (Không lập văn tự ngôn ngữ, truyền ngoài giáo điển, chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật)
Mục lục sách Tông Chỉ Lâm Tế
Gia Phong Lâm Tế
Ngữ Lục Của Thiền Sư Lâm Tế
Khám biện
Hành lục
Tông Chỉ Và Gia Phong Lâm Tế
Bốn liệu giản của Lâm Tế
Ba câu của Lâm Tế
Tam huyền tam yếu của Lâm Tế
Phụ ghi những lời của Sơn Đường Thuần luận về Tam huyền
Bốn tiếng thét của Lâm Tế
Bốn câu chủ – khách của Lâm Tế
Bốn chiếu dụng của Tông Lâm Tế
Ba trạng thái khóc của Tông Lâm Tế
Ba trạng thái cười của Tông Lâm Tế
Bảy việc tùy thân của Tông Lâm Tế
Bốn việc tùy thân của Tông Lâm Tế
Tám gậy của Tông Lâm Tế
Bốn đại thế của Lâm Tế
Tám đại thế của Lâm Tế
Câu song minh ám của Tông Lâm Tế
Tông Lâm Tế, ngoài ba câu tỉnh ngộ đi!
Tông Lâm Tế, trong sáu câu thể hội lấy đi!
Ba câu nói về ý Tổ sư từ Tây Trúc sang của Tông Lâm Tế
Chú thích ba câu của Huyền Sa
Ba yếu quyết của Tông Lâm Tế
Sáu loại thuốc bệnh của Tông Lâm Tế
Mười ba câu của Tông Lâm Tế
Mười trí đồng chân của Phần Dương
Bốn câu của Phần Dương
Ba câu của Phần Dương
Ba yếu quyết của Phần Dương
Mười tám câu hỏi của Phần Dương
Ba loại sư tử của Phần Dương
Chín câu dùng chỉ thị người học của Thiền sư Phù Sơn Hoàng Long tam quan
Mười môn dùng để kiểm tra người học của Nam Đường
Bài tụng về Tông chỉ Lâm Tế
Pháp Nhãn Tông Môn Nhập Qui
I. Tâm địa chưa sáng dối làm thầy
II. Bảo vệ môn phong không thông nghị luận
III. Nêu đề cương mà không biết nguồn gốc truyền thừa
IV. Đối đáp không xem xét thời cơ và không có Tông nhãn
V. Lí – sự trái nhau, tịnh – uế không phân biệt
VI. Không gạn lọc chọn lựa, vội ức đoán ngôn cú cổ kim
VII. Chỉ ghi nhớ văn tự, đến lúc gặp việc lại không biết diệu dụng
VIII. Chẳng thông giáo điển, dẫn chứng sai lầm
IX. Không biết thanh luật, không hiểu đạo lí mà thích ca tụng
X. Cố giữ điều xấu của mình, thích tranh thắng – thua